Có nên bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày

Rất nhiều chị em truyền tai nhau một bí quyết nhỏ là bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày. Phương pháp này có đúng hay không và nên sử dụng như thế nào, chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc này nhé.


Xem thêm:


1. Bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày có đúng không?

Bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày là phương pháp chăm sóc sau phụn xăm được rất nhiều chị em áp dụng. Đây là cách làm khá hiệu quả vừa giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào vùng thượng bì vừa bị thương tổn vừa giúp mau chóng lành vết thương.
Ngoài ra để đảm bảo kết quả phun xăm lông mày được như ý, không viêm nhiễm, sau khi xăm về nhà, chị em nên tháo bỏ bông băng, sau đó vệ sinh bằng nước muối sinh lí để ngăn chặn vi khuẩn, lau khô và băng kín lại.

2. Nên bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày như thế nào?

Việc bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày là đúng nhưng việc sử dụng thuốc mỡ đúng cách thì không phải ai cũng biết.
Thời điểm thích hợp nhất để bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày là ngay sau khi vệ sinh vết thương sau khi phun xăm về. Liệu trình bôi thuốc mỡ là trong khoảng 3 – 5 ngày  đầu sau khi phun. Một ngày nên rửa vết thương ít nhất 3 lần bằng nước muối sinh lý, sau đó thoa nhẹ thuốc mỡ lên vùng lông mày. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm một số loại kem dưỡng ẩm có khả năng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế bị rạn da xung quanh vùng lông mày phun xăm. Sau khoảng 3 ngày, bạn có thể gặp hiện tượng có một lớp da mỏng bị bong ra hoặc lông mày bị sần. Hiện tượng này là bình thường bởi đây chính là thời điểm lượng mực xăm thừa đang tự bong ra. Việc bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày cũng giúp mực bong ra nhanh hơn. Sau 4 tuần kiên trì bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày, lớp thượng bị đã được tái tạo trở lại, hàng lông mày đã ăn màu và lên dáng mới như đúng mong muốn của bạn.

3. Một số lưu ý khi bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày

Chú ý tìm hiểu thêm cách chăm sóc lông mày sau khi phun. Thời điểm mới xong từ 1-2 tuần, tránh để vùng lông mày mới xăm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời  vì ánh nắng có thể làm mất màu lông mày bạn mong muốn
Trong quá trình bôi thuốc mỡ sau khi xăm lông mày, hạn chế đeo băng đô, đội mũ quá sát đầu hoặc hạn chế chơi thể thao. Mồ hôi có thể gây ra cảm giác hơi xót tại vết thương
Không nên đi biển, sử dụng bể bơi công cộng hoặc ngâm trong bồn tắm quá lâu vì nước sẽ làm mất tác dụng của việc bôi thuốc mỡ sau khi phun lông mày.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
DK EYEBROWS & BEAUTY
Add: 61 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, HN
Hotline: 091131.0000 - 091231.0000
Email: dkeyebrows@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 màu xăm môi đẹp khiến chị em chao đảo, mê mẩm

Phun môi phủ sương 3D cùng tế bào gốc tại DK Eyebrows & Beauty

CÁCH CHĂM SÓC MÔI SAU KHI BONG VẢY NHƯ THẾ NÀO?