5 KINH NGHIỆM CẦN BIẾT VỀ XĂM, PHUN THÊU CHÂN MÀY ĐẸP TỰ NHIÊN

Xăm lông mày, phun thêu chân mày là các kỹ thuật giúp bạn có được dáng mày sắc nét lâu bền mà không cần nhờ tới các dụng cụ trang điểm. Nhưng phần lớn chị em không hiểu rõ và có sự nhầm lẫn giữa hai phương pháp xăm và phun thêu. Tổng hợp 7 kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt và lựa chọn được phương pháp làm đẹp lông mày phù hợp cho mình.


Xem thêm:

1. Xăm và thêu lông mày là gì? Liệu có phải là 1 kỹ thuật?

Chị em thường đánh đồng xăm và thêu lông mày nhưng thực chất đây là hai phương pháp làm đẹp lông mày khác nhau.

Xăm lông mày là gì?

Xăm chân mày (xăm lông mày) là 1 kĩ thuật làm đẹp, thực hiện đưa chất liệu mực xăm vào da để tạo nét, màu sắc cho các trường hợp lông mày thưa, ngắn, mờ … Với phương pháp xăm, khuôn dáng lông mày được vẽ từ trước và chỉ cần bơm mực xăm từng điểm theo dáng đã định.

Phun thêu lông mày là gì?

Phun thêu lông mày (hay nhiều chị em gọi là thêu chân mày) là kĩ thuật làm đẹp chân mày ra đời sau phương pháp xăm. Đây chỉ là 1 kỹ thuật được cải tiến từ xăm chân mày, vẫn đưa mực xăm vào bên dưới bề mặt da tuy nhiên thực hiện bằng những “lưỡi dao” siêu nhỏ. Thay vì kim tiêm như ngày xưa, kĩ thuật mới chỉ dùng bộ 3 lưỡi dao chuyên dụng để tạo ra những vết nhỏ trên vùng lông mày và để chúng lấp đầy bằng mực xăm.

2. Sự khác biệt cơ bản của xăm và phun thêu chân mày

Phun thêu và xăm chân mày là 2 phương pháp làm đẹp khác nhau nên về cơ bản kĩ thuật và kết quả không giống nhau:

Kĩ thuật

- Thêu chân mày
Chúng tôi gọi đây là phương pháp “bắt chước lông mày” tạo ra những sợi lông mày giả xen kẽ bên cạnh các sợi lông mày thật bằng dụng cụ chuyên dụng để chúng có xu hướng trông tự nhiên hơn.
- Xăm lông mày
Chuyên viên dùng kim để đẩy mực xăm vào vùng dưới da từng điểm một tới khi mực xăm lấp đầy theo một dáng lông mày đã được vẽ sẵn.

Kết quả

– Xăm lông mày: Lông mày sau khi xăm được đánh giá khá tối, đậm màu và trông không tự nhiên. Hơn thế, dáng lông mày xăm thường mỏng, hơi cứng tạo cảm giác khuôn mặt già đi.
– Phun thêu lông mày: Kết quả của thêu lông mày tự nhiên, y như thật, vô cùng khó phát hiện là phun thêu. Sau khi bong vảy, màu sắc mực xăm vừa phải, hài hòa, dáng lông mày tinh tế, có độ uốn lượn nhất định nên cảm giác trẻ trung, năng động hơn rất nhiều so với lông mày cũ.

3. Nên lựa chọn xăm hay phun thêu chân mày?

Trước khi đi vào lựa chọn nên xăm hay thêu lông mày. Bạn nên xem qua bài viết: Các trường hợp tối kị không nên phun thêu lông mày để biết mình có nên thực hiện phun thêu hay không nhé.
Xăm lông mày được xem là một trong những phương pháp đầu tiên trong ngành thẩm mỹ phun xăm thẩm mỹ. Vì vậy không thể phủ nhận xăm lông mày còn nhiều hạn chế và chưa tạo kết quả lông mày như ý bằng các kĩ thuật hiện đại ngày nay như phun thêu lông mày.
Phần lớn các trường hợp nên lựa chọn phun thêu lông mày sẽ cho kết quả đẹp tự nhiên hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc yêu cầu và mức chi trả cho dịch vụ của bạn mới có thể quyết định nên chọn xăm hay phun thêu lông mày.

4. Kết quả xăm và phun thêu lông mày có được vĩnh viễn không?

Thực tế là, cả hai phương pháp đều không thể đem lại kết quả lông mày vĩnh viễn được. Bởi theo thời gian, lão hóa mực xăm dần phai mờ và không còn đúng dáng lông mày như mong muốn. Cụ thể:
Xăm lông mày: Có kết quả giữ được khá lâu từ 5 – 10 năm nên với những bạn thường xuyên thích thay đổi dáng lông mày theo xu thế không thích hợp.
Thêu lông mày: kéo dài từ 2 – 3 năm sẽ dần mai màu và không được đẹp như trước. Chúng tôi khuyên bạn nên có những buổi kiểm tra định kì để lông mày luôn tươi mới và sắc nét.

5. Khi xăm, thêu lông mày có bị chảy máu không?

Hiện tượng chảy máu không xảy ra trong suốt quá trình phun thêu, xăm lông mày. Đầu lưỡi dao hay kim xăm siêu nhỏ chỉ từ 0.2 – 0.3 mm chỉ tác động tới lớp ngay phía dưới da, nhẹ nhàng và nhanh chóng nên không phải lo lắng chảy máu. Có chăng chỉ là cảm giác hơi đau khi hết thuốc gây tế nhưng cơn đau sẽ hết sau vài ngày.

Không chỉ băn khoăn về vấn đề an toàn khi xăm, phun thêu lông mày mà còn nhiều thắc mắc của khách hàng đã được giải đáp mà bạn có thể đang quan tâm:

DK EYEBROWS & BEAUTY
Add: 61 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, HN
Hotline: 091131.0000 - 091231.0000
Email: dkeyebrows@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách vẽ chân mày cho nam đẹp hoàn hảo

Top 10 màu xăm môi đẹp khiến chị em chao đảo, mê mẩm

TÁC HẠI CỦA PHUN XĂM MÔI KHI THỰC HIỆN Ở CƠ SỞ KHÔNG UY TÍN