Cùng bác sĩ thẩm mỹ “giải mã bí ẩn” về tiêm filler tạo hình

Một đôi môi căng mọng, một chiếc mũi cao thon gọn hay khuôn cằm v-line đang là xu hướng mà các tín đồ làm đẹp trên toàn thế giới “bấn loạn”. Không cần nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ, chị em lựa chọn filler là “phép biến hình” để sở hữu vẻ đẹp “chuẩn hiện đại”. Nhưng thực chất tiêm filler có thực sự “thần kỳ” như chúng ta nghĩ? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết này!




Chất gì được sử dụng để đưa vào cơ thể? 

Tiêm filler là giải pháp tạo hình nhanh chóng nhờ sản phẩm chất làm đầy filler, thực tế thì đó là những hạt ngậm nước và có cấu trúc tương tự một loại acid hyaluronic (HA) có trong cơ thể người. Loại chất này có khả năng làm đầy các vùng lõm khuyết, nâng cao vùng thấp một cách nhanh chóng mà không cần đến phẫu thuật. Đó chính là lý do khiến nhiều chị em yêu thích phương pháp làm đẹp này.
Khi được hỏi về tính “hiện thời” của sản phẩm filler, bác sĩ Trần Tuấn Anh (Bác sĩ thẩm mỹ của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc) chia sẻ: “Filler là một chất được sử dụng rất rộng rãi trên thế giới và Việt Nam do có một số ưu điểm nổi bật như: tạo hình nhanh chóng, có thể đẹp ngay sau khi tiêm; hơn nữa hầu như không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng và khách hàng có thể trở lại công việc hàng ngày ngay lập tức”.
Hiện nay có rất nhiều loại filler trên thị trường nhưng những loại filler được sử dụng phổ biến nhất và được Bộ Y tế cấp phép đó là Juvederm, Restylane và Apriline.

Đừng chủ quan… vì không phải ai cũng đẹp ngay sau khi tiêm 

Chắc hẳn nếu tìm hiểu về phương pháp làm đẹp này thì bạn cũng có biết đến những trường hợp biến chứng do tiêm filler? Vậy tại sao lại có hiện tượng đó? Filler có thực sự an toàn hay không? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này!
“Với sự phát triển của kinh tế và khoa học, nhiều loại filler ra đời thay thế cho các sản phẩm silicon và càng ngày thì chất lượng của các loại filler càng tốt. Phần lớn đều thích ứng với cơ thể nếu chúng ta tiêm đúng cách. Nói về biến chứng của filler thì có 2 yếu tố chính:
Chất lượng filler: Filler không chỉ chứa thành phần HA mà còn có cả những hợp chất liên kết (không nằm trong cơ thể) nên không hoàn toàn thích ứng với cơ thể.. Điều tôi muốn nói ở đây là nguồn gốc xuất xứ của filler có thể gây ra những phản ứng phụ hay biến chứng sau khi tiêm.
Ngoài ra yếu tố thứ 2 là kỹ thuật tiêm của bác sĩ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả tiêm filler: Khi chúng ta tiêm filler không đúng cách, có thể tiêm quá nhiều tại 1 điểm, có thể tiêm sai vị trí, tiêm không biết rõ các cấu trúc giải phẫu của mạch máu và thần kinh thì có thể làm tổn thương thần kinh hay tắc nghẽn mạch máu khi tiêm vào đây.
Trường hợp những biến chứng của filler có thể kể đến như: dị ứng, vẹo lệch, hoại tử da vùng tiêm, thậm chí có những trường hợp là mù mắt. Đây là những trường hợp được nêu ra rất nhiều năm nay ở một số nước trên thế giới và trình bày trong một số hội thảo về thẩm mỹ. Nguyên nhân của việc này phần lớn do kỹ thuật tiêm của bác sĩ, bởi vậy tất cả các bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn giải pháp làm đẹp cho mình!”
Tiêm filler là một xu hướng thịnh hành của các chị em trên toàn thế giới nhưng “con đường” nào để chị em đến với vẻ đẹp hoàn hảo mà vẫn an toàn với sản phẩm chất làm đầy?

Bí quyết “bỏ túi” khi lựa chọn giải pháp tiêm filler tạo hình 

“Muốn đẹp thì đừng ham rẻ” – Đây được coi là câu “châm ngôn” làm đẹp và cũng là lời khuyên dành cho chị em phụ nữ. Nếu bạn trót “yêu” phương pháp làm đẹp tiêm filler tạo hình thì cần lưu ý một số điểm dưới đây để bảo vệ chính sức khỏe và nhan sắc của mình nhé:
Lựa chọn sản phẩm tiêm filler: Được Bộ Y tế cấp phép, được FDA Hoa Kỳ kiểm định, biết rõ thành phần, xuất xứ và nguồn gốc, sản phẩm có tem mác đầy đủ.
Lựa chọn địa chỉ và bác sĩ tiêm: Đây là một trong những lưu ý quan trọng nhất khi tiêm filler làm đẹp. Đó phải là địa chỉ lớn, tin cậy, và bác sĩ cần hiểu rõ về sản phẩm, hiểu rõ về kỹ thuật tiêm cũng như cấu trúc giải phẫu trên gương mặt để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.
Tuân thủ những lời dặn của bác sĩ: Filler là sản phẩm có những đặc trưng riêng bởi vậy muốn đẹp thì bạn sẽ có những lưu ý cụ thể về chế độ ăn uống và chăm sóc và hãy nhớ làm theo chúng nhé!
Tiêm filler – giải pháp làm đẹp nhanh chóng nhưng không phải 100% hiệu quả, đó cũng chính là lý do mà người ta so sánh nó với “con dao hai lưỡi”. Bất kỳ ai, khi lựa chọn giải pháp làm đẹp nào, từ không phẫu thuật đến phẫu thuật thẩm mỹ thì hãy nhớ kỹ những lưu ý trên đây để tránh “mang họa vào thân”.
Bạn thì sao? Nếu bạn đang lưỡng lự việc có nên tiêm filler hay không thì hãy đến ngay những địa chỉ làm đẹp uy tín để tư vấn bác sĩ và đừng quên tham khảo những thông tin cần thiết trên mạng xã hội nhé! Làm đẹp an toàn và thông minh giờ đây mới trở thành xu hướng được chị em “nâng tầm”

DK EYEBROWS & BEAUTY
Add: 61 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, HN
Hotline: 091131.0000 - 091231.0000
Email: dkeyebrows@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách vẽ chân mày cho nam đẹp hoàn hảo

Top 10 màu xăm môi đẹp khiến chị em chao đảo, mê mẩm

TÁC HẠI CỦA PHUN XĂM MÔI KHI THỰC HIỆN Ở CƠ SỞ KHÔNG UY TÍN