HỌC NGAY CÁCH LÀM HỒNG MÔI TIẾT KIỆM VỚI 5 LOẠI QUẢ MÀU ĐỎ DỄ KIẾM

Môi thâm, nhợt nhạt khiến nhiều chị em tự ti, lạm dụng son màu nhiều hóa chất để che khuyết điểm mà không hiệu quả. Dưỡng môi với 5 loại quả sau đây, môi bạn sẽ hồng lên trông thấy!

Xem thêm:

Làm hồng môi tự nhiên là các phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện đôi môi thâm và kém sắc của mình. Đặc biệt, khi bạn biết cách tận dụng các loại quả màu đỏ dưới đây, đôi môi sẽ hồng hào, tươi mịn nhanh chóng chỉ sau vài lần áp dụng.

Quả lựu

Thành phần quả lựu có chứa hợp chất punicalagins giúp ức chế sản sinh melamin – sắc tố gây thâm sạm môi và các vùng da khác trên cơ thể. Nhờ đó, dùng nước ép lựu có thể giúp bạn dưỡng trắng da toàn thân.

Cách thực hiện:
Lựu bóc vỏ, lấy hạt cho vào máy xay nghiền nhỏ. Trộn hạt lựu với kem dưỡng ẩm da để được hỗn hợp bột nhão. Tẩy da chết, làm sạch môi và thoa hỗn hợp lên, để thư giãn 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để môi sáng hơn, thấy rõ kết quả sau 2 tuần áp dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể uống nước ép lựu với sữa tươi không đường để da dẻ mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Quả cà chua

Cà chua có nguồn gốc từ Nam Mỹ, chứa nhiều vitamin A, B, C và các chất vi lượng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, trong cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-coraten chống oxy hóa mạnh, giải độc da, cung cấp sắc tố đỏ làm hồng và trị môi thâm bằng 2 cách sau đây:

Cách 1: Hỗn hợp cà chua và sữa chua
Trộn sữa chua không đường và cà chua theo tỷ lệ 1:1 được hỗn hợp nhuyễn. Rửa sạch môi và thoa đều lên, thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sữa chua không đường cung cấp dưỡng chất làm mịn, cùng với sắc tố đỏ cà chua sẽ làm môi sáng hồng, căng mịn tự nhiên.

Cách 2: Mặt nạ cà chua và mật ong
Cà chua xay nhuyễn, trộn đều với kem dưỡng ẩm da và mật ong. Rửa sạch môi, thoa hỗn hợp lên, massage 2 phút và để nghỉ thêm 5 phút. Rửa lại với nước ấm và lặp lại 2 – 3 lần/tuần. Mật ong có tính kháng khuẩn, dưỡng mịn và trị khô môi cao, khi kết hợp với cà chua có thể cải thiện môi thâm, môi nẻ nhanh chóng.

Cà rốt

Bên cạnh chức năng cung cấp vitamin tốt cho sức khỏe, dưỡng sáng mắt, chăm sóc tóc, cà rốt còn bổ sung kali cải thiện tình trạng da môi khô sần, tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể giữ cho đôi môi luôn ẩm và mịn màng. Mặt khác, sữa chua được lên men chứa nhiều axit latic giúp môi sáng hồng, tươi trẻ.

Cách thực hiện:
Chọn cà rốt có vỏ mịn, sẫm màu, đem rửa sạch rồi gọt vỏ, xay nhuyễn. Lọc tinh chất cà rốt qua miếng vải mỏng sạch, đun nóng với lửa nhỏ đến khi nước cà rốt sệt lại thì tắt bếp. Đợi nước nguội, thêm 3 thìa café sữa chua vào, trộn đều tay và tiếp tục đun đến khi hỗn hợp quánh mịn. Mỗi ngày thực hiện massage, thư giãn môi 10 phút với nước ép cà rốt, bạn sẽ thấy sắc tố thâm đen nhạt dần.

Củ cải đường

Củ cải đường cung cấp dưỡng chất làm tăng sắc hồng của môi, loại bỏ tế bào chết giữ cho da môi luôn có độ ẩm và mềm mịn.

Cách làm:
3 lần/tuần, nghiền nhỏ 1 củ cải đường, thêm 4 giọt dầu dừa và trộn đều. Sử dụng bông nhúng vào hỗn hợp và thoa đều lên môi, massage 2 phút, nghỉ 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ tình trạng môi thâm sau 2 – 3 tuần áp dụng.

Củ dền

Trong bước chăm sóc môi, củ dền bổ sung khoáng chất kích thích sản sinh collagen và elastin giữ cho da môi khỏe mạnh, tươi trẻ. Ngoài ra, tính kiềm trong củ dền sẽ làm tăng sắc hồng cho đôi môi thêm gợi cảm.

Cách làm:
Củ dền thái nhỏ, thêm mật ong và dầu dừa, xay nhuyễn và lọc tinh chất qua miếng vải. Thoa tinh chất lên môi trước đi ngủ mỗi tối, bờ môi sẽ được làm hồng tự nhiên không cần dùng son.
Bằng những mẹo nhỏ với 5 loại củ quả màu đỏ trên đây, bạn có thể làm hồng môi, trị thâm, trị nẻ ngay tại nhà mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí làm đẹp. Hãy thử và cảm nhận nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách vẽ chân mày cho nam đẹp hoàn hảo

Top 10 màu xăm môi đẹp khiến chị em chao đảo, mê mẩm

TÁC HẠI CỦA PHUN XĂM MÔI KHI THỰC HIỆN Ở CƠ SỞ KHÔNG UY TÍN