CÁCH CHĂM SÓC MÔI SAU KHI BONG VẢY NHƯ THẾ NÀO?

Cách chăm sóc môi sau khi bong vảy và trong khi bong vảy có gì khác nhau? Chúng tôi sẽ liệt kê những lưu ý mà bạn cần thực hiện trong thời gian này để quá trình phun xăm môi đạt kết quả tốt nhất, màu môi bền đẹp, đồng đều sau khi hồi phục.


Xem thêm:



Bong vảy là hiện tượng hết sức tự nhiên, thường xuất hiện sau một thời gian bạn thực hiện phun xăm thẩm mỹ. Lớp vảy này có tác dụng bảo vệ môi, đồng thời tạo điều kiện lý tưởng để màu mực phun xăm thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì môi. Chính yếu tố này sẽ quyết định môi có lên màu chuẩn và nhanh hay không.

Hướng dẫn cách chăm sóc môi trong khi bong vảy

Một trong những nguyên tắc mà bạn cần nhớ sau khi phun xăm là tuyệt đối không được dùng tay bóc vảy môi để tránh làm tổn thương môi và giúp màu lên tự nhiên, đồng đều hơn. Trong quá trình môi bong vẩy, bạn cần chú ý tuân thủ theo những hướng dẫn dưới đây:

Làm gì để môi sớm bong vảy?

Thời gian này bạn cần chú ý đặc biệt đến thao tác vệ sinh môi để môi sớm bong vảy và lên màu chuẩn nhất:
– Bạn nên sử dụng bông tẩy trang và dầu dừa để làm sạch môi thay vì dùng nước. Hãy nhớ hạn chế không để nước chạm vào môi trong vòng 2 ngày đầu.
– Bôi thuốc mỡ sau khi vệ sinh môi để duy trì độ ẩm cần thiết.

Ăn nhẹ sau 3 ngày đầu phun môi

Chính xác là bạn chỉ nên ăn nhẹ trong 3 ngày đầu để hạn chế việc tiếp xúc, tác động lên môi. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng phải được bảo đảm khoa học.
– Trong 3 ngày đầu bạn chỉ nên ăn các đồ mềm như cháo, cho tới khi môi ổn định thì có thể chuyển qua ăn cơm.
– Uống nhiều nước và bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin C, E, A có trong dứa, cam, bưởi, lê, táo, lựu, rau ngót, rau dền… Bạn có thể dùng ống hút khi uống nước để giữ môi khô ráo.
– Kiêng ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng, làm sưng môi như: hải sản, rau muống, đồ nếp, thịt gà.
– Kiêng ăn các thực phẩm cản trở quá trình lên màu của môi: trứng, thịt bò, thực phẩm cay nóng.
– Tuyệt đối kiêng dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…

Cách chăm sóc môi sau khi bong vảy

Tùy cơ địa từng người mà giai đoạn bong vảy có thể kéo dài từ 3 – 7 ngày. Sau khi môi bong vảy tự nhiên, bạn vẫn phải tiếp tục thực hiện chế độ chăm sóc khoa học để giữ màu môi bền đẹp tự nhiên với những chú ý như sau:

Sau khi môi bong vảy thì bôi gì?

Lúc này bạn có thể dùng khăn ẩm để vệ sinh môi hàng ngày sau khi ăn uống hoặc rửa nhẹ nhàng bằng nước đun sôi để nguội. Ngoài ra, bạn có thể dưỡng môi theo những lưu ý sau:
– Bôi dầu dừa để qua đêm sẽ giúp môi bạn luôn mềm mượt, không bị bong tróc khô nẻ. Bên cạnh đó, bạn có thể thay thế dầu dừa bằng những nguyên liệu tự nhiên khác cho kết quả tương tự như: dầu ô liu, dầu gấc, mật ong.
– Dùng son dưỡng hàng ngày có tác dụng chống tia UV để bảo vệ làn da khỏi các tác động của môi trường.

Ăn gì để có màu môi đẹp sau khi bong vảy?

Chất xơ và Vitamin có trong rau củ là dưỡng chất cần thiết giúp màu môi luôn tươi tắn, duy trì lâu dài. Ngoài việc uống nước và ăn rau củ thì bạn có thể dưỡng ẩm cho môi bằng các loại nước ép như: Nước dứa, dừa, cam, bưởi, táo, lê, lựu,…
Thời gian này bạn có thể quay trở về chế độ ăn uống như bình thường nhưng hãy hạn chế đồ ăn mặn vì da môi còn khá nhạy cảm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách vẽ chân mày cho nam đẹp hoàn hảo

TÁC HẠI CỦA PHUN XĂM MÔI KHI THỰC HIỆN Ở CƠ SỞ KHÔNG UY TÍN

XU HƯỚNG CHỌN MÀU PHUN XĂM MÔI LÊN NGÔI TRONG NĂM 2018