NGUYÊN NHÂN MÔI THÂM & 3 CÁCH LÀM MÔI HỒNG TỰ NHIÊN CHỈ VỚI 5 NGHÌN ĐỒNG

Để biết cách làm môi hồng tự nhiên đúng cách, cần phải biết rõ nguyên nhân tận gốc vì sao hiện tượng môi thâm lại xảy ra. Cùng tìm hiểu nguyên nhân tận gốc để từ đó có cách làm môi hồng tự nhiên chỉ với những nguyên liệu từ chính căn bếp của bạn ngay dưới đây nhé.


Xem thêm:


Nguyên nhân tận gốc gây ra hiện tượng môi thâm

Theo các chuyên gia da liễu, các sắc tố da trên cơ thể vì nhiều yếu tố mà sẽ mang những màu sắc khác nhau. Điều này được quyết định bởi gen di truyền chiếm tới 60% và cũng được áp dụng với vùng da môi của từng người. Với những người có làn da sẫm màu cũng sẽ có màu sắc tố môi thẫm và mang tới màu thâm.
Ngoài việc chiếm tới 60% không thể khắc phục thì sắc tố môi còn bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. Điển hình như: ánh sáng mặt trời, thói quen hút thuốc cùng việc sử dụng các thức uống chưa caffein. Hoặc đơn giản là những thứ chúng ta đang sử dụng như mỹ phẩm kém chất lượng hay việc mất cân bằng nội tiết tố cũng là những yếu tố không thể bỏ qua.
Khi đã xác định của nguyên nhân khiến cho môi bị thâm thì bạn sẽ tìm được cách làm cho môi hồng được chính xác hơn. Việc sở hữu một đôi môi hồng không còn quá khó khăn nữa.

Những hệ lụy từ việc môi bị thâm

+ Yếu tố sức khỏe:
Nếu bỗng nhiên sắc tố môi của bạn có dấu hiệu chuyển màu từ bình thường chuyển sang đậm hoặc từ màu đậm bình thường sang rất đậm thì đấy là có thể là dấu hiệu của một số bệnh như tim mạch hay có vấn đề trong nội tạng.
Bởi vậy, hệ lụy của một đôi môi thâm không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của gương mặt mà còn là dấu hiệu báo một căn bệnh nguy hiểm mà bạn không thể ngờ tới. Vì vậy nếu có dấu hiệu bất thường nào từ màu môi, đừng cố tìm cách làm cho môi hồng tự nhiên trở lại mà hãy đi tìm hiểu nguyên nhân một cách kỹ càng.
+ Yếu tố thẩm mỹ:
Một đôi môi sẫm màu không chỉ khiến gương mặt trở nên tối và u buồn mà còn khiến thẩm mỹ tổng thể bị kém sắc dẫn tới mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày.
Sắc tố môi đậm cũng khiến việc lựa chọn màu son khó khăn hơn và dẫn tới viêc tìm kiếm những công cụ làm đẹp trở nên khó khăn và rơi vào trạng thái khó cải thiện tình hình.

Những cách làm môi hồng tự nhiên chỉ với 5 nghìn đồng

+ Đường: Vừa tẩy da chết cho môi vừa dưỡng hồng môi
Đường là một nguyên liệu sẵn có trong mỗi căn bếp của mỗi người. Với nguyên liệu siêu rẻ này, cách làm môi hồng tự nhiên là bạn chỉ cần sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần đã thấy sự khác biệt. Đây là cách vừa giúp tẩy tế bào chết của môi thường xuyên từ đó sẽ làm sắc tố mới được làm mới liên tục và dần cải thiện màu sắc.
Cách pha chế rất đơn giản là bạn chỉ việc dùng 3 muỗng canh đường cát đi kèm với 2 muỗng cà phê mật chanh rồi bôi trực tiếp lên môi. Giữ hỗn hợp này trên môi trước khi đi ngủ và rửa lại sau khi ngủ dậy. Áp dụng liên tục trong 1 tuần sẽ thây môi không chỉ cải thiện tông màu mà còn giúp môi căng mọng và bóng hơn.
+ Chanh: mặt nạ ngủ cho môi
Chanh có tác dụng trong việc tẩy các sắc số đậm màu như nám, tàn nhang và dĩ nhiên nó sẽ cũng có tác động không nhỏ lên sắc tố môi đậm màu. Vì chanh có tính axit cao và có thể dẫn tới bào mòn da nếu sử dụng quá nhiều hay không đúng liều lượng.
Chính vì vậy việc thực hiện phương pháp này lâu và cần thời gian nhiều hơn. Thời gian thực hiện kéo dài từ 1-2 tháng tùy vào tình trạng da môi của mỗi người.
Việc thực hiện vô cùng đơn giản như thái chanh thành các lớp mỏng sau đó lót bằng một lớp đường trên môi và chà trực tiếp lên môi. Nên nhớ tỷ lượng cân bằng cho 2 nguyên liệu này là 2:1. Một lát chanh mỏng cho 2 muỗi cà phê đường để tránh sự bào mòn quá mạnh từ axit của chanh. Việc làm hồng môi tự nhiên bằng nguyên liệu chanh thật sự đem lại rất nhiều hiệu quả.
+ Mật ong:
Đây là cách dễ nhất và tiết kiệm nhất khi sử dụng mật ong làm dưỡng môi. Là một nguyên liệu lành tính và dễ dùng, bạn có thể sử dụng liên tục và hằng ngày để có kết quả tốt nhất. Với công dụng không chỉ giúp đôi môi căng mọng và cải thiện tình hình màu môi mà còn giúp giảm thiểu tình trạng da chết trên môi đáng kể.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản là bạn chỉ việc bôi dung dịch mật ong lên môi và để hỗn hợp đó ở trên môi qua đêm. Sau khi ngủ dậy chỉ cần dùng khăn mặt hoặc bàn chải chà nhẹ lên bề mặt môi để tẩy bớt lớp da cũ và làm sạch vùng can thiệp. Làm môi hồng bằng cách này vừa an toàn vừa tiết kiệm.

DK EYEBROWS & BEAUTY
Add: 61 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, HN
Hotline: 091131.0000 - 091231.0000
Email: dkeyebrows@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách vẽ chân mày cho nam đẹp hoàn hảo

Top 10 màu xăm môi đẹp khiến chị em chao đảo, mê mẩm

TÁC HẠI CỦA PHUN XĂM MÔI KHI THỰC HIỆN Ở CƠ SỞ KHÔNG UY TÍN