Nhấn mí bị tím phải làm thế nào khắc phục?

Nhấn mí bị tím là hiện tượng khó tránh khỏi và đó là phản ứng bình thường của cơ thể khi chịu sự tác động. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ mắt.


Xem thêm:


Cách khắc phục nhấn mí bị tím bằng đá lạnh

Nhấn mí Hàn Quốc tuy là thủ thuật đơn giản không xâm lấn, không cắt rạch nhưng nó cũng ít nhiều cũng bị sưng do sự tác động của dụng cụ nhấn mí và chỉ nhấn mí. Sau 2-3 ngày đầu bạn sẽ có hiện tượng sưng nhẹ và tím. Vậy làm sao để khắc phục hiện tượng này?
Chườm đá lạnh là cách làm tan vết bầm tím nhanh nhất. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một vài viên đá nhỏ bỏ vào túi nilon, dùng khăn mềm bọc lại và chườm nhẹ lên mắt.
Khi chườm đá bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều, không còn cảm giác nặng nền do vết sưng bầm. Chườm đá là cách giúp mach máu, bô bị đập do chấn thương co rút lại và giảm xuất huyết dưới da, bớt sưng bầm.
Lưu ý rằng sau 5 phút 1 lần để tránh nước đá tan ra và chảy vào vết nhấn mí. Nên thực hiện 3-5 lần/ngày. Cách này sẽ có hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện trong 72h đầu.

Chữa nhấn mí bị tím bằng cách hơ nóng

Nếu bị hiện tượng sưng bầm nhẹ thì bạn nên tích cực chườm đá lạnh để vết bầm tan dần. Còn nếu ngày hôm sau vết bầm vẫn còn thì hãy áp dụng bằng cách chữa trị bằng nhiệt. Đây là cách chườm ấm bằng khăn mềm hoặc một chai nước đủ ấm để không bị bỏng. Nên vắt khô khăn để tránh nước chảy vào vết thương.
Hơi nóng sẽ làm lưu thông qua chỗ bầm nhanh hơn, vết máu bầm tan nhanh. Vừa kết hợp chườm nóng và chườm lạnh thì vết thương sau nhấn mí nhanh lanh hơn và nhanh phục hồi. Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Bổ sung vitamin C giúp đánh tan vết bầm tím

Nghiên cứu của trường Đại học North Carolina cho thấy với những người có ít chất sinh tố C trong cơ thể sẽ dễ bị bầm hơn và vết máu bầm cũng lâu hơn.
Sinh tố C sẽ tạo một lớp collagen bảo vệ cơ thể và làm tan vết bầm hiệu quả, vết thương nhanh lành và tái tạo nhanh các mô bị tổn thương dưới da. Bạn có thể tiêu thụ khoảng 1.500 mg sinh tố C/ ngày.
Những loại trái cây có vị chua và rau có màu xanh lá cây đậm sẽ rất giàu vitamin C. Tích cực ăn những thực phẩm giàu vitamin C sẽ tăng khả năng làm vết thương nhanh lành hơn, vết bầm tím cũng mất dần.
Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần ăn nhiều cam, xoài, đu đủ, súp lơ xanh, rau bina để tăng sức đề kháng và vết bầm tím mất dần.

DK EYEBROWS & BEAUTY
Add: 61 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, HN
Hotline: 091131.0000 - 091231.0000
Email: dkeyebrows@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách vẽ chân mày cho nam đẹp hoàn hảo

Top 10 màu xăm môi đẹp khiến chị em chao đảo, mê mẩm

TÁC HẠI CỦA PHUN XĂM MÔI KHI THỰC HIỆN Ở CƠ SỞ KHÔNG UY TÍN